[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
tay trang rang
trong rang

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là phương pháp gì?

Nâng xoang hàm trong cấy ghép implant là phương pháp với mục tiêu hỗ trợ việc cấy ghép implant trong tình trạng bị mất răng lâu ngày hoặc răng bị bệnh lý, thể tích vùng xương bị mất răng không đủ khối lượng để đảm bảo cho việc cắm implant thì nâng xoang hàm ghép xương là giải pháp đầu tiên để cắm ghép implant thuận lợi.

Tình trạng nào nên nâng xoang hàm trong cắm ghép implant?

Theo các chuyên gia nha khoa, điều kiện với mục tiêu dùng cấy ghép implant thành công là cấu trúc xương hàm cần đủ chắc khỏe, các yếu tố: tính dày, độ cứng, xốp của xương hàm nên đảm bảo đủ điều kiện với mục tiêu tương thích với trụ implant. Chính do thế, trong các vấn đề xương hàm mỏng, yếu, quý khách nên tìm tới phương pháp nâng xoang hàm trước khi triển khai cắm ghép implant. Dưới đây là nhiều trường hợp cụ thể mà các bạn cần lưu ý:

– Trường hợp răng bị mất lâu ngày, bị bệnh lý dẫn đến tiêu xương răng

– Xương hàm mỏng, không đủ vững chắc để nâng đỡ trụ implant





Có thể bạn quan tâm: 

Đặc biệt, xương hàm trên phía sau luôn được xem là 1 trong các vị trí đặt implant khó khăn nhất do khối lượng và chất lượng xương không đủ cùng quá gần kề có xoang hàm. khi ấy đòi hỏi nên nâng xoang hàm, ghép xương trước khi tiến hành cắm implant.

Tìm hiểu về phương pháp nâng xoang hàm

Nâng xoang hàm là phương pháp khá đơn giản. khi triển khai nâng xoang hàm, bác sĩ sẽ dùng một đường rạch nhằm bộc lộ xương, sau ấy cắt bỏ 1 phần xương bộc lộ, theo dạng hình tròn. Vị trí tương ứng có phần xương được cắt bỏ này sau đó được nâng vào trong xoang hàm, đóng vai trò như 1 cửa sập và khoảng trống bên dưới được lấp đầy vì vật liệu ghép xương. Nâng xoang hàm sẽ làm tăng kích thước chiều ngang xoang hàm trên vài mm nhằm thuận lợi cho việc ghép xương trước khi cắm ghép implant.

Trong một số trường hợp, bác sĩ tại trung tam nha khoa sẽ dùng ghép xương hỗ trợ nâng xoang hàm nhờ xương tự thân hoặc bột xương nhân tạo. Tùy vào thể trạng của từng người mà bác sĩ nha khoa sẽ xây dựng phương án đặt implant ngay hay phải đợi từ 3-6 tháng với mục đích vùng ghép xương lành hẳn cùng cố định.

Start typing and press Enter to search